Lưu ý khi bày bàn làm việc hợp phong thủy, có 4 thứ nên mua để chiêu tài lộc

Mua 1 chiếc bàn làm việc văn phòng bằng gỗ đẹp có màu sắc hợp phong thủy chưa đủ, bạn cần lưu ý 3 điều này khi trang trí để nơi làm việc tụ tài tụ lộc.

Lưu ý khi bày bàn làm việc

Trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

-    Giữ cho bàn luôn gọn gàng

Việc giữ cho bàn làm việc luôn gọn gàng, sạch sẽ không chỉ giúp hiệu suất công việc tăng cao mà còn góp phần di chuyển luồng khí xấu đi, thu hút vận may đến với mình. Nếu để bàn bừa bộn, không gọn gàng sẽ làm cho luồng khí di chuyển sai hướng. Hơn thế, sếp và khách hàng khi nhìn vào bàn làm việc của bạn sẽ phản cảm.
Do đó, dù bận bịu đến mấy thì cũng nhớ phải dọn dẹp bàn ngăn nắp nhé.

-    Tăng năng lượng cho nơi làm việc

Theo kinh nghiệm, bạn nên đặt bàn làm việc tại các khu vực sáng sủa, nhiều ánh sáng tự nhiên. Trong trường hợp văn phòng quá tối thì nên bổ sung bằng đèn điện. Nên có thêm các vật phẩm phong thủy như cây cảnh, bể cá để giúp nơi làm việc tràn ngập sức sống, năng lượng tích cực.

Ngồi làm việc trong 1 không gian thoải mái, thư thái sẽ giúp năng suất tăng lên đáng kể.

Bàn làm việc văn phòng

-    Đừng để nơi làm việc quá trống rỗng

Một sai lầm mà rất nhiều người phạm phải khi trang trí văn phòng làm việc là để nơi đó quá trống. Nếu phòng trống rỗng sẽ làm cho năng lượng tốt bị tiêu tán đi khắp nơi. Hãy tạo điểm nhấn bằng cách thêm các vật dụng phong thủy.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, bạn không nên để các vật dụng như tủ hồ sơ, kệ sách… có góc nhọn ở vị trí thẳng cửa ra vào bởi những thứ này vừa gây chướng mắt lại là tường chắn xua đi tài lộc của bạn. 

Gợi ý, nên đặt các bức tranh, ảnh lớn hoặc cúp, giải thưởng…

-    Sử dụng đồ vật phong thủy

Tùy vào mệnh, tuổi của mỗi người mà lựa chọn đồ vật phong thủy khác nhau. Bạn có thể dựa vào gợi ý chọn đồ cho từng mệnh như sau:

  • Người mệnh Kim nên chọn vật phẩm làm từ kim loại, có thể là đồng hồ, khay bút…
  • Người mệnh Mộc nên mua thêm cây xanh hoặc chọn tủ gỗ để đồ. Ngoài ra, bản thân chiếc bàn làm việc bằng gỗ cũng là vật phẩm phong thủy rất tốt.
  • Người mệnh Thủy nên chọn bể cá hoặc ly đựng nước.
  • Người mệnh Hỏa có thể bày 1 số chiếc đèn trang trí hoặc kê bàn ở các khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên.
  • Người mệnh Thổ nên trang trí bằng đồ gốm, sứ…

Gợi ý một số đồ phong thủy cho bàn làm việc 

-    Bể cá

Bể cá mini được ví như đồ vật đem lại sự may mắn, chẳng thế mà ông bà ta thường có câu “như cá gặp nước”. Bên cạnh đó, bàn làm việc có thêm bể cá cũng cực kỳ nên thơ nữa.

-    Cây cảnh

Những chậu cây xanh sẽ đem lại cảm giác trong lành, thoái mái cho người làm việc. Trong phong thủy, cây xanh là vật điều hòa âm dương. Nếu kết hợp cả cây và bể cá mini thì rất tốt.

-    Cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy có tác dụng làm giảm bức xạ từ máy tính đồng thời cải thiện sức khỏe. Khi chọn mua cầu phong thủy bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để mua được chất liệu và màu sắc hợp mệnh nhất nhé.

-    Mèo thần tài 

Đây là linh vật đem lại may mắn và có khả năng hóa giải sát khí, tai họa. Bày mèo thần tài có nghĩa là cầu cho sự nghiệp công thành danh toại, thu nạp tài khí.

Những chú mèo đeo lục lạc vàng là cầu tài lộc, mèo giơ cả hai tay là cầu chúc may mắn, phát lộc.