Kích thước tiêu chuẩn của bàn giám đốc

Bàn giám đốc là nội thất văn phòng cao cấp, được thiết kế riêng cho những người lãnh đạo hoặc những người đứng đầu doanh nghiệp. Khi chọn bàn giám đốc, ngoài các yếu tố về chất lượng, kiểu dáng,…người sử dụng còn cần quan tâm đến yếu tố kích thước.

Thông thường, bàn giám đốc sẽ có kích thước lớn hơn bàn nhân viên bởi giám đốc là người phải xử lí nhiều công việc liên quan đến giấy tờ, hồ sơ. Ngoài ra, bàn lớn còn thể hiện sự bề thế, đẳng cấp và vị trí khác biệt của giám đốc.

Hiện nay, bàn giám đốc đa phần đều được đóng theo kích thước chuẩn dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về chiều cao trung bình của người Việt Nam. Hãy cùng Nội Thất Thiên Hà tìm hiểu kĩ hơn về kích thước bàn giám đốc để có thể chọn mua và sắp xếp không gian một cách phù hợp nhất nhé.

Kích thước chiều cao bàn giám đốc

Bàn giám đốc gỗ

Các loại bàn làm việc nói chung và bàn giám đốc nói riêng đều có chiều cao tiêu chuẩn là 750mm. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta cũng không hiếm lần bắt gặp những mẫu bàn giám đốc có chiều cao lớn hơn con số tiêu chuẩn này. Đây được gọi là chiều cao bàn phi tiêu chuẩn mà người dùng đặt nhà sản xuất làm riêng với nhiều mục đích để thuận lợi hơn trong công việc, phong thủy,…Con số này có thể giao động trong khoảng từ 750-760mm

Kích thước chiều dài bàn giám đốc

Chiều dài của bàn làm việc thông thường theo tiêu chuẩn là 1,52m. Đối với bàn cho nhân viên, chiều dài sẽ nằm trong 5 kích thước tiêu chuẩn phổ biến là 1m2, 1m4, 1m6, 1m8, 2m và tùy vào diện tích văn phòng để người sử dụng có lựa chọn kích thước phù hợp nhất. Bàn giám đốc sẽ được ưu tiên với những kích thước lớn hơn một chút, khoảng từ 1m6, 1m8, 2m thậm chí có bàn dài 2,4m hoặc 3,2m

Kích thước chiều rộng bàn giám đốc

Chiều rộng của bàn giám đốc sẽ được tính toán để tương ứng với kích thước chiều dài nhằm đảm bảo sự cân xứng, hài hòa nhất. Về tiêu chuẩn sẽ có những kích thước sau:

Kích thước bàn giám đốc tiêu chuẩn

- Đối với bàn giám đốc có chiều dài 1m2 - chiều rộng sẽ là 0.6m
- Đối với bàn giám đốc có chiều dài 1m4 – chiều rộng sẽ là 0.7m
- Đối với bàn giám đốc có chiều dài 1m6 – chiều rộng sẽ là 0.8m
- Đối với bàn giám đốc có chiều dài 1m8 – chiều rộng sẽ là 0.9m
- Đối với bàn giám đốc có chiều dài 2.0m – chiều rộng sẽ là 1.0m

Mặt bàn giám đốc luôn đòi hỏi đủ rộng để dễ dàng sắp xếp gọn gàng các đồ dùng cần thiết phục vụ nhu cầu công việc và cá nhân. Với sự phát triển của nội thất thông minh hiện nay thì việc tối ưu không gian bàn làm việc giám đốc cũng trở nên dễ dàng hơn và một chiếc bàn nhỏ nhiều chức năng vẫn có thể đáp ứng đầy đủ thoải mái cho người lãnh đạo.

Kích thước độ dày của mặt bàn giám đốc

Độ dày mặt bàn giám đốc có tiêu chuẩn là 70mm(7cm) – đây được xem là kích thước phù hợp để giúp bàn giám đốc trở nên vững chãi, đồ sộ và thể hiện được vẻ quyền uy cho người ngồi cũng như làm tăng sự sang trọng, đẳng cấp của văn phòng làm việc.

Trên đây là một số kích thước tiêu chuẩn của bàn giám đốc. Dựa trên những thông số này, bạn sẽ có kinh nghiệm để lựa chọn bàn giám đốc phù hợp nhất. Mọi thông số đều mang tính chất tham khảo, việc lựa chọn cần tính toán thêm các yếu tố thực tế về không gian sử dụng cũng như vóc dáng của người dùng. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn hoặc cần đặt mẫu bàn giám đốc riêng hãy liên hệ với Nội Thất Thiên Hà nhé. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nội thất văn phòng, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn mẫu bàn giám đốc đẹp, chất lượng và phù hợp nhất với nhu cầu.