Gợi ý trang trí văn phòng đẹp, tiện lợi ai cũng nên biết

Để có 1 văn phòng đẹp thì việc bố trí các món đồ nội thất sao cho hợp lý là rất cần thiết. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động tới năng suất làm việc của nhân viên. Thấu hiểu được điều này, bài viết hôm nay của Nội thất Thiên Hà sẽ chia sẻ đến bạn cách sắp xếp nội thất văn phòng sao cho hợp phong thủy lại gọn gàng, khoa học nhất.

Bàn ghế

Bàn ghế làm việc nếu không sắp xếp hợp lý sẽ khiến cho không gian văn phòng trở nên vô cùng bừa bộn. Vậy nên đặt bàn ghế như thế nào thì hợp lý?

Trước hết, bạn tuyệt đối không nên để bàn ghế ở các vị trí quá sát nhau. Điều này khiến yếu tố riêng tư bị ảnh hưởng. Hơn thế cách bố trí này sẽ làm cho người nhìn có cảm giác bí bách, khó chịu. Đồng thời, sẽ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn.

Tiếp đến là bàn làm việc. Bạn nên dùng bàn đơn đối với khu vực làm việc của nhân viên thay vì bố trí các bàn dài. Diện tích bàn quá lớn sẽ gây ra cảm giác chật chội. Tương tự đối với ghế ngồi. Khi chọn mua nên ưu tiên dòng ghế có tính năng thông minh. Người ngồi sẽ gắn bó với nó 8 tiếng mỗi ngày, do vậy hãy chọn sản phẩm nào mang đến cảm giác êm ái và dễ chịu nhất.

Gợi ý, nên chọn ghế có khả năng điều chỉnh được độ cao, thấp, dễ dàng dựa lưng, vươn vai thả lỏng cơ thể khi làm việc mệt mỏi. Tránh chọn các chất liệu dễ đổ mồ hôi, gây nóng hoặc bí khi sử dụng.

Cây cảnh

Trong một văn phòng sẽ không thể không có cây xanh. Ngoài làm đẹp cho không gian làm việc, cây xanh còn giúp không khí trở nên trong lành hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn giảm áp lực trong suốt quá trình làm việc. Đặc biệt hơn nó còn là yếu tố giúp phong thủy phòng làm việc hoàn hảo hơn.

Cây xanh có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Bạn có thể đặt trên bàn làm việc nếu như cây xanh có kích thước nhỏ. Chú ý, nên chọn chậu có kích cỡ tương ứng để tránh chiếm quá nhiều diện tích.

Đối với cây xanh cao lớn thì nên di chuyển chúng vào vị trí góc của căn phòng là hợp lý. Tránh để cây ở khu vực thiếu ánh nắng sẽ ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây nhé.

Với những đơn vị có sảnh lớn, hãy trang trí thêm nhiều cây xanh để tạo thiện cảm cho khách tới thăm. Chú ý chỉ chọn các cây cảnh phong thủy, tránh mua cây xanh có kích thước quá lớn không phù hợp với không gian chung. 

Tủ đựng tài liệu

Trong mỗi văn phòng thì ngoài bàn ghế, cây xanh còn có thêm tủ đựng tài liệu. Loại tủ này làm từ nhiều chất liệu khác nhau dùng để bảo quản các loại giấy tờ, chứng từ quan trọng của công ty. 

Nó thường được đặt ở vị trí cố định vì thế mà nhiều công ty tận dụng nó làm vách ngăn cho văn phòng.

Bạn nên đặt tủ ở những nơi ít người qua lại tránh làm ảnh hưởng đến không gian chung. Tránh để ở các vị trí như giữa văn phòng hoặc những nơi gần cửa ra vào.

Nên chọn sản phẩm có kích thước vừa phải với diện tích không gian chung. Tủ đựng tài liệu hiện được làm từ gỗ, kim loại, nhựa. Tùy vào kinh tế cũng như nhu cầu, mục đích sử dụng mà bạn đưa ra phương án phù hợp.

Trên đây là một số hướng dẫn cách bày trí văn phòng sao cho đẹp mắt, hợp phong thủy nhất. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những gợi ý cho ý tưởng trang trí văn phòng của công ty mình. Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp vui lòng gọi tới hotline của Nội thất Thiên Hà để được hỗ trợ, tư vấn.