Kích thước tiêu chuẩn của các mẫu bàn làm việc bạn nên biết

Tùy vào số lượng người ngồi mà các công ty sẽ phải lựa chọn bàn làm việc văn phòng, ghế có kích thước khác nhau. Ở bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn kích thước tiêu chuẩn cho từng loại bàn làm việc. Bạn nên biết để chọn mua bàn, ghế cho phù hợp.

Loại bàn dành cho 1 người ngồi

Hiện nay, các mẫu bàn dành cho 1 người ngồi sẽ có kích thước tiêu chuẩn từ 1000 – 1400mm rộng, 600mm sâu và cao tầm 750mm.

Tùy vào tính chất công việc mà đưa ra các kích thước khác nhau. Bởi mỗi một công việc sẽ lại đòi hỏi những yêu cầu riêng. Giả dụ như những người làm kế toán hoặc văn thư thì khối lượng giấy tờ cần lưu trữ rất nhiều, do đó họ thường chọn bàn có diện tích lớn hơn bình thường.

Loại bàn dành cho 2 người ngồi

Khác với trước đây, các công ty hiện đại rất chuộng mẫu bàn ngồi chung. Với thiết kế đơn giản, kiểu bàn này không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng mà còn giúp tiết kiệm diện tích.

Theo khảo sát, mẫu bàn 2 người thường có kích thước như sau: Chiều rộng khoảng từ 2000 – 2800mm, chiều sâu 600mm và chiều cao khoảng 750mm.

Một ưu điểm của mẫu bàn 2 người ngồi là dù có chung diện tích thế nhưng mỗi người vẫn có không gian làm việc riêng.

Loại bàn dành cho 4 người ngồi

Có thiết kế tương tự như mẫu bàn dành cho 2 người ngồi, tuy nhiên mẫu bàn 4 người sẽ có kích thước lớn gấp đôi. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại bàn 4 người với kiểu dáng khác nhau để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn.

Nhằm đảm bảo sự riêng tư cho nhóm nhân viên, các nhà thiết kế sẽ lựa chọn vách ngăn. Thường chúng có thể làm bằng 2 chất liệu là gỗ hoặc kính.

Loại bàn dành cho 6 người ngồi

Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng các loại bàn 4, 6 người ngồi ngày càng nhiều. Ưu điểm của loại bàn này là tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. Không những thế, nó còn giúp cho nhân viên có thể dễ dàng trao đổi, thảo luận công việc mà không cần di chuyển tới phòng họp.

Kích thước của mẫu bàn dành cho 6 người cụ thể như sau: Chiều rộng của bàn có thể dao động trong khoảng từ 3000 – 4200mm tùy vào tính chất công việc. Chiều sâu sẽ từ 1200 – 1400mm, chiều cao thường vẫn giữ tiêu chuẩn là 750mm.
Thường thiết kế bàn sẽ đối xứng, mỗi bên 3 người được ngăn cách nhau bởi tấm chắn.

Loại bàn dành cho 8 người ngồi

Với các công ty có số lượng nhân viên đông thì nên chọn mẫu bàn dành cho 8 người ngồi này. Thiết kế theo hình chữ nhật dài, các nhân viên có thể phân đều ngồi sang 2 bên, mỗi phía 4 người. 

Giữa các bàn cũng sẽ được đặt thêm vách ngăn tầm trung để tạo sự riêng tư giống như bàn 4, bàn 6. 

Kích thước của chiếc bàn dành cho 8 người sẽ như sau: Chiều rộng của bàn từ 4000 đến 5600 mm. Tính chất công việc đòi hỏi phải sử dụng bàn rộng như thiết kế, kế toán thì nên chọn cỡ 5600mm. Chiều sâu của bàn sẽ như bàn 6 người là từ 1200 – 1400mm, chiều cao sẽ được giữ ở mức tiêu chuẩn là 750mm.

Hiện nay, các mẫu bàn làm việc văn phòng thường làm từ chất liệu gỗ công nghiệp. Vách ngăn giữa các bàn được làm từ kính hoặc gỗ. Chân bàn là chất liệu kim loại được tạo hình mảnh vừa tiện dụng lại đảm bảo tính thẩm mỹ.

Vừa rồi là thông tin kích thước bàn làm việc để bạn tham khảo. Mọi chi tiết thắc mắc cần giải đáp vui lòng gọi tới hotline của chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí.